Sunday, June 21, 2015

TIPS เคล็ดลับเรียนนอกกรอบ เก่งภาษาอังกฤษแบบเทพๆ

TIPS
เคล็ดลับเรียนนอกกรอบ
เก่งภาษาอังกฤษแบบเทพๆ




วันนี้เราจะชวนมาแหกกฎเดิมๆ ของการเรียนภาษาอังกฤษ
เริ่มตั้งแต่ข้อแรกนั่นคือ.....

1. อย่าเพิ่งไปสนแกรมม่าร์ให้มากนัก ปล่อยๆ มันไปก่อน !!!!
หา!!... ทำไมไม่ให้สนไวยากรณ์? ไม่ใช่ไม่ให้สนซะทีเดียวค่ะ แต่อย่าไปสนจนมากเกินไป
ถ้าคุณต้องการที่จะเรียนเพื่อสอบผ่าน...นั่นคือต้องติวแกรมม่าร์สุดๆ 
แต่!! ถ้าคุณต้องการที่จะเก่งภาษาอังกฤษ ก็ลองเรียนพูด (พูดไปเลย!) และฟังบ่อยๆ กล้าที่จะทำสิ่งเหล่านี้เป็นประจำ โดยที่ยังไม่ต้องไปกลัวว่าจะถูกแกรมม่าร์ไหม ขอแค่ให้ได้ฝึกอย่างสม่ำเสมอ ไม่นาน...ไวยากรณ์ที่ดีก็จะตามมา

2. การฟัง มาเป็นอันดับหนึ่ง
เพราะการฟัง เป็นกุญแจนำไปสู่การพูดที่ดี ให้คุณใช้เวลาไปกับการฟังให้มากเข้าไว้

3. ฝึกพูดจากสิ่งที่ได้ยิน
การพูด เป็นสิ่งสำคัญของการที่จะเก่งภาษาอังกฤษ เรียงลำดับได้ดังนี้
พูด > ฟัง > อ่าน > เขียน 
ฉะนั้นเราควรใช้เวลาในการฝึกพูดให้มากที่สุด ยิ่งการพูดจากสิ่งที่ได้ยิน เช่น บทหนัง เพลง หรือนิทาน สิ่งรอบๆ ตัวจะทำให้การเรียนภาษาในชีวิตประจำวันของเราไม่น่าเบื่อ

4. ฟังแล้วตอบ ไม่ใช่ฟังแล้วฟัง
เมื่อไรที่ได้ยินคำถาม ให้ลองหัดฟังแล้วก็หัดตอบคำถามนั้นๆ
ยิ่งถ้าคุณคิดคำตอบได้เร็วเท่าไร คุณก็จะสามารถเก่งอังกฤษได้เร็วขึ้น เพราะนั่นจะหมายความว่าภาษาอังกฤษของคุณเริ่มทำงานได้แบบออโต้แล้ว

5. อย่าเพิ่งแปล
เมื่อคุณต้องการสร้างประโยคภาษาอังกฤษ อย่าเพิ่งแปลจากภาษาไทย เพราะอะไร???
ก็เพราะการเรียงคำต่างๆ จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง มันจะทำให้คุณคิดได้ช้าและยิ่งไปกว่านั้นคือ จะทำให้การเรียงประโยคนั้นเกิดความผิดพลาดด้วยล่ะ

6. เรียนทั้งประโยค ไม่ใช่แค่คำศัพท์
เมื่อคุณเรียนคำศัพท์ใหม่ 1 คำ ควรเรียนให้รู้ลึกทั้งคำศัพท์และประโยคที่ใช้ได้ 
ไม่ใช่เรียนแค่คำศัพท์และความหมายของมันเพียงอย่างเดียว

ภาษาอังกฤษ ยิ่งถ้าเราสามารถพูดออกมาได้อย่างเป็นระบบออโต้ (เหมือนที่เราพูดภาษาแม่) ได้เมื่อไร ก้จะหมายความว่าเราเริ่มเก่งขึ้นๆ แล้วล่ะ เพราะเราจะสามารถคิดและพูดออกมาได้เร็ว และเป็นธรรมชาติ หลังจากนั้นเราค่อยมาตัดแต่งแกรมม่าร์หรือการใช้ภาษาของเราให้ถูกต้อง และเป๊ะมากขึ้นก็ยังไม่สายค่ะ ขอเพียงแค่ให้เรากล้าพูด และฝึกบ่อยๆ เท่านั้นเอง

cr: http://languagelearningbase.com/

........................................................................

เรียนรู้ภาษากับเราตัวต่อตัวแบบฟรีๆ
แอดไลน์กันมาได้เลยที่ Qrcode ด้านล่างนี้ หรือ ID : qvg8499h
แล้วเราจะส่งความรู้ภาษาต่างๆ ไปให้ทุกวัน พร้อมภาพกราฟฟิกน่ารักๆ เอาไว้เซฟไปท่องจำกันได้เลยค่ะ


No comments:

Post a Comment