Sunday, June 28, 2015

Job Interview :: 10 คำตอบสวยๆ เวลาโดนสัมภาษณ์งาน ::

Job Interview
10 คำตอบสวยๆ เวลาโดนสัมภาษณ์งาน


TOP 10 คำถามสัมภาษณ์งานเราก็ได้เรียนรู้กันไปแล้ว คราวนี้มาถึงคำตอบสวยๆ กันบ้าง คำตอบนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละสายงาน และตัวตนของคุณเอง แต่เราจะมานำเสนอในแบบกลางๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้ผู้สัมภาษณ์ได้นะคะ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการขายตัวเอง! เรามีดี และควรประกาศให้โลกรู้ โอเค๊ ^^

เมื่อให้บอกถึงตัวคุณ นอกจากประวัติแล้วก็ควรพูดถึงส่วนที่ดีของคุณ (ขายตัวเองเลย!) หรือประวัติที่ดีในการทำงาน อาจเล่าเหตุการณ์ที่คุณได้รับรางวัล หรือเรื่องดีๆ ที่จะทำให้ผู้สัมภาษณ์ประทับใจ
I am very outgoing, hardworking and honest.
ฉันเป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ขยัน และซื่อสัตย์ค่ะ/ครับ

เมื่อถูกถามว่าคุณเหมาะกับงานนี้อย่างไร คุณสามารถหยิบยกภูมิหลังหรือประสบการณ์ที่คุณเคยทำมาเป็นเหตุผลประกอบได้ว่า ตำแหน่งที่สมัครไปนั้น คุณมีความเชี่ยวชาญ หรือเหมาะกับมันอย่างไร
I have a degree in design and lots of experiences of advertising.
ฉันจบการศึกษาทางด้านการออกแบบ และมีประสบการณ์มากมายทางด้านงานโฆษณาค่ะ/ครับ

เมื่อถูกถามถึงจุดอ่อน (บางจุดอ่อนถือเป็นเรื่องที่ฝึกฝน และพัฒนากันได้ แต่แน่นอนว่าจุดอ่อนที่กล่าวไป ไม่ใช่คุณสมบัติหลักที่บริษัทต้องการนะ)
I had a bit of trouble with presentation skill.
ฉันมีปัญหาในการนำเสนองานนิดหน่อยค่ะ/ครับ

จุดแข็งของเรา (ถึงเวลาขายตัวเองได้เต็มที่แล้วล่ะ)
My customer service  skills are excellent.
ทักษะการบริการลูกค้าของฉันนั้นยอดเยี่ยมมากเลยล่ะค่ะ/ครับ

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับบริษัทที่เราไปสมัคร (คุณควรทำการบ้านมาหน่อยสำหรับคำถามนี้ ว่าบริษัทที่สมัครไปนั้น ให้บริการทางด้านไหน เกี่ยวกับอะไร อย่างน้อยก็เป็นข้อมูลพื้นฐานที่จะทำให้เราทราบได้ว่า ควรเน้นคุณสมบัติด้านไหนออกมาให้ผู้สัมภาษณ์ได้รับฟัง)
Your company is the best in advertising and has a good reputation.
บริษัทของคุณเป็นที่หนึ่งทางด้านงานโฆษณาและยังมีชื่อเสียงที่ดีมากด้วยค่ะ/ครับ

ทำงานเป็นทีมหรือคนเดียวดีกว่า (แน่นอนว่าการทำงานย่อมมีทั้งด้านที่โซโล่ และทำงานเป็นทีม ส่วนมากนั้นคนจะมีปัญหากับการทำงานกับผู้อื่นมากกว่าทำคนเดียว ดังนั้นคุณควรแสดงให้บริษัทเห็นว่าคุณไม่ได้มีปัญหากับการเข้าสังคม หรือทางด้านมนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน)
I like to work as a part of a team, because I can exchange attitude and ideas which useful for my work.
ฉันชอบทำงานเป็นทีมมากกว่า เพราะฉันจะสามารถแลกเปลี่ยนทัศนคติและไอเดียที่อาจมีประโยชน์ต่องานค่ะ/ครับ

เมื่อถูกถามว่าทำไมถึงออกมาจากงานที่เก่า ให้คุณพูดทางบวกเข้าไว้ (ถึงแม้ว่าที่เดิมจะแย่...แต่การไม่รื้อฟื้น หรือนำที่ทำงานเก่ามาเม้าท์ให้ที่ใหม่ฟังก็เป็นความคิดที่ดีกว่าจริงไหม :P)
I am looking for bigger challenges and new experiences.
ฉันอยากได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ และงานที่ท้าทายมากขึ้นค่ะ/ครับ

เมื่อถูกถามถึงเรื่องอนาคต (คำถามนี้คุณลองนึก จินตนาการไว้ก่อนเลยก็ได้ว่าคุณอยากจะทำอะไร แน่นอนว่าควรเป็นเรื่องของความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการ หรือตำแหน่งที่สูงในสายงานที่คุณสมัคร ซึ่งจะทำให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่าคุณมีทัศนคติที่รักที่จะก้าวหน้า ทะเยอทะยาน ไม่ใช่ทำงานไปวันๆ หรือย่ำอยู่กับที่)
I want to see myself in a top management title in advertising company.
ฉันอยากเห็นตัวเองอยู่ในฝ่ายผู้จัดการในบริษัททางด้านโฆษณาค่ะ/ครับ

สุดท้ายกับคำถามเรื่องเงินเดือน ที่คุณคงมีตัวเลขในใจอยู่แล้ว แต่ครั้นจะบอกไปโดดๆ ก็อาจดูโผงผางไป คุณสามารถยกเหตุผลประกอบขึ้นมาให้ผู้สัมภาษณ์เห็นด้วยก็ได้ว่า ทำไมคุณจึงต้องการค่าตอบแทนจำนวนเท่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเพราะคุณสมบัติ ประสบการณ์ หรือวุฒิที่คุณได้มา ก็สามารถเป็นเครื่องการันตีได้ทั้งนั้นว่าคุณสมควรได้รับในจำนวนที่เรียกไป
With my degree and portfolio, I feel something around 30,000 Baht would be reasonable.
ด้วยวุฒิและผลงานของฉัน ฉันคิดว่าประมาณ 30,000 บาทเป็นจำนวนที่สมเหตสมผลค่ะ/ครับ

เมื่อถูกถามว่าจะสามารถรับมือกับความกดดันได้อย่างไร (ให้เราพูดถึงการทำงานอย่างมีการจัดการที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการจัดการเวลา หรือระบบการทำงานที่ดี สิ่งเหล่านี้จะเป็นทางออกที่จะทำให้เราไม่ต้องรับมือกับความกดดัน เพราะงานที่ทำให้กดดันส่วนมากมักเกิดจากงานเร่ง งานกองท่วมหัว จึงทำให้รับมือไม่ทัน ดังนั้นเมื่อผ่านการจัดการอย่างดี ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป)
I think a good time management is the way to handle pressure. 
ฉันคิดว่าถ้ามีการจัดการเวลาที่ดี ก็จะเป็นทางที่จะรับมือกับความกดดันได้นะคะ/ครับ


ก่อนจะลาจากกันไป เราสามารถตบท้ายด้วยประโยคสร้างความประทับใจอีกท่อน เพื่อให้เค้าเอ็นดูเรามากขึ้น
I really appreciate the chance to have an interview with you today. Thank you so much.
ฉันดีใจที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับคุณในวันนี้จริงๆ ขอบคุณมากค่ะ/ครับ
........................................................................

อ่านตัวอย่างหนังสือของเราได้ ที่นี่
ติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ ที่นี่
ติดต่อ แนะนำ ติชมเราได้ที่ Line: happyhourbook
........................................................................

เรียนรู้ภาษากับเราตัวต่อตัวแบบฟรีๆ
แอดไลน์กันมาได้เลยที่ Qrcode ด้านล่างนี้ หรือ ID : qvg8499h
แล้วเราจะส่งความรู้ภาษาต่างๆ ไปให้ทุกวัน พร้อมภาพกราฟฟิกน่ารักๆ เอาไว้เซฟไปท่องจำกันได้เลยค่ะ


No comments:

Post a Comment