Friday, June 19, 2015

หลงทางในญี่ปุ่น ถามทางอย่างไร :: 5 ประโยคถามทาง รู้แล้วรอด ::

หลงทางในญี่ปุ่น
ถามทางอย่างไร


หลงทาง เรียกสั้นๆ ว่า ~ มาย๊ตตะ
ถ้านึกอะไรไม่ออกก็สามารถพูดได้ แต่คนญี่ปุ่นส่วนมากจะต้องการทราบถึงที่มาที่ไปค่ะ
ว่าเรามาจากไหน ต้องการจะไปที่ไหน (เค้าจะได้ช่วยถูก!)

ดังนั้น มาฝึกพูดให้เป็นเรื่องเป็นราวดีกว่าเนอะ

เราอยู่ตรงไหนในแผนที่นี้คะ
~ แมปปุ โนะ นากะนิ อิมะ โดโกะ นิ อิมัสก๊ะ

ฉันจะไปถนน (ชื่อถนน) ต้องไปทางไหนคะ
~ วาตาชิ วะ (ชื่อถนน) โดริ เอะ อิคิไต้เดสงะ โดยัตเตะอิคิมัสก๊ะ

ฉันหลงทางแล้ว ฉันควรขึ้นรถประจำทางคันไหนที่จะไปสถานีรถไฟได้คะ
~ ช็อตโตะ มิจิ งะ มายตตั้นเดสงะ เอกิ มาเดะ อิเครุ บัสสึ วะ นั่นบังเดสก๊ะ

ถนนตรงนี้มีชื่อว่าอะไรคะ
~ โคโนะ มิจิ โนะ นามาเอะ วะ นั่นเดสก๊ะ

แถวนี้มีห้องน้ำสาธารณะหรือเปล่าคะ
~ โคโนะเฮน โทอิเระ อะริมัสก๊ะ

........................................................................

ขอบคุณเนื้อหาจากหนังสือ "พูดภาษาญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นไม่ง้อทัวร์"
ภาษาญี่ปุ่นสำเร็จรูป เอาตัวรอดในญี่ปุ่นได้ทุกสถานการณ์



















เรียนรู้ภาษากับเราตัวต่อตัวแบบฟรีๆ
แอดไลน์กันมาได้เลยที่ Qrcode ด้านล่างนี้ หรือ ID : qvg8499h
แล้วเราจะส่งความรู้ภาษาต่างๆ ไปให้ทุกวัน พร้อมภาพกราฟฟิกน่ารักๆ เอาไว้เซฟไปท่องจำกันได้เลยค่ะ


No comments:

Post a Comment