Sunday, June 7, 2015

10 informal words :: คำย่อคูลๆ พูดแบบชิลล์ๆ ::

10 informal words
คำย่อคูลๆ พูดแบบชิลล์ๆ




วันนี้เราเอาใจวัยรุ่น เอาไปใช้อัพ status กันแบบชิคๆ 
ด้วยคำภาษาอังกฤษที่สามารถใช้ได้อย่างไม่เป็นทางการค่ะ

Wanna = Want to (อยากจะ)
Gimme = Give me (ให้...ฉัน)
Gonna = Going to (กำลังจะไป)
Whatcha = What are you doing? (คุณทำอะไรอยู่)
Ya = You (คุณ)
Musta = Must have (ต้องมี)
S'more = Some more (อีกหน่อย)
Lemme = Let me (ให้ฉัน...)
Ain't = Am not, Is not, Are not (ฉันไม่...)
Lotta = Lot of (เยอะแยะ)

คำพูดเหล่านี้เรารู้กันดีอยู่แล้ว
และความหมายก็ไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับบริบทนั้นๆ
เพียงแต่บางทีเราก็สามารถใช้คำใหม่เหล่านี้ ให้เกิดอารมณ์แบบ สบายๆ ชิลล์ๆ
ได้มากขึ้น ใช้เวลาพูดกับเพื่อน พูดไม่จริงจังมากนัก
ก็จะทำให้เป็นสีสันในการใช้ภาษาอังกฤษให้น่าสนใจขึ้นได้ค่ะ

No comments:

Post a Comment