Sunday, July 5, 2015

Vocabulary of the day *การเจ็บป่วยต่างๆ และโรคเฉพาะ

Vocabulary of the day
การเจ็บป่วยต่างๆ


ต่อจากโพสที่แล้ว ยังมีคำศัพท์ที่บ่งบอกอาการ หรือโรคเฉพาะตัว 
ซึ่งเราสามารถใช้ศัพท์เหล่านี้ได้เลยล่ะ

Constipation (คอนสทิเพชึน) = ท้องผูก


Diarrhoea (ไดอะเรีย) = ท้องร่วง


Drowning (เดรานิง) = จมน้ำ


Faint (เฟธ) = เป็นลม


Cold (โคลด) = เป็นหวัด


Food poisoning (ฟูด พอยซันนิง) = อาหารเป็นพิษ


Irritation (อิริเทชึน) = ทำให้คัน/เคืองตา


Vomitting (วอมิททิง) = อาเจียน


Itching (อิทชิง) = อาการคัน


อ่านตัวอย่างหนังสือของเราได้ ที่นี่
ติดตามความเคลื่อนไหวของเราได้ ที่นี่
ติดต่อ แนะนำ ติชมเราได้ที่ Line: happyhourbook
........................................................................

เรียนรู้ภาษากับเราตัวต่อตัวแบบฟรีๆ
แอดไลน์กันมาได้เลยที่ Qrcode ด้านล่างนี้ หรือ ID : qvg8499h
แล้วเราจะส่งความรู้ภาษาต่างๆ ไปให้ทุกวัน พร้อมภาพกราฟฟิกน่ารักๆ เอาไว้เซฟไปท่องจำกันได้เลยค่ะ


No comments:

Post a Comment